Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền tổ chức hiệu quả phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Thứ hai - 09/08/2021 09:57
Ngày 06/8/2021, VKSND huyện Phong Điền phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Võ Đại An phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng truy tố đối với Võ Đại An
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng truy tố đối với Võ Đại An
Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử là ông Trần Văn Tường - Kiểm sát viên và cử ông Hoàng Hữu Bửu - Kiểm tra viên trợ giúp Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự để nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát đào tạo tại chỗ cho đội ngũ Kiểm tra viên theo yêu cầu của VKSND Tối cao.
Từ chứng cứ điều tra, có đủ căn cứ để xác định vào ngày 29/12/2020, Võ Đại An thuê xe ô tô của anh Lê Ngọc Vũ ra thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để mua 275 viên ma túy với giá 5.500.000 VNĐ của một người không rõ lai lịch rồi vận chuyển về Huế để nhằm mục đích sử dụng cá nhân. Đến khoảng 10 giờ 20 phút cùng ngày, khi đến Km 806, Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt quả tang. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ của Võ Đại An qua giám định là 27,3984gram, loại Methamphetamine. Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. 
Thực hành quyền công tố tại phiên tòa, Kiểm sát viên công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo từ đó một lần nữa khẳng định việc VKSND huyện Phong Điền truy tố bị cáo để xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 249 của Bộ luật hình sự là hoàn toán có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.
 Thống nhất quan điểm với Viện kiểm sát; đánh giá thêm về tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên xử phạt bị cáo Võ Đại An 08 năm tù.
Đây là vụ án được liên ngành tố tụng xác định là án trọng điểm, việc kịp thời truy tố, xét xử trong dịp cao điểm đấu tranh phòng chống ma túy đã góp phần tuyên truyền và đấu tranh hiệu quả loại tội phạm này tại địa phương.
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm thông qua việc khởi tố, xử lý vụ án nhằm rút ra kinh nghiệm trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm các án hình sự nói chung, đồng thời rút kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả hơn nữa việc phân công Kiểm tra viên tham gia phiên tòa theo chủ trương của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Hoàng Bửu - VKSND huyện Phong Điền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây