VKSND thị xã Hương Trà: Phê chuẩn Quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Thứ sáu - 13/08/2021 16:30
Sáng ngày 12/8/2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã tiến hành kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Trọng bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Điều tra viên đang đọc lệnh Bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Trọng
Điều tra viên đang đọc lệnh Bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Trọng
Do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên vào ngày 26/3/2021, Nguyễn Đình Trọng  (Sinh 1991; trú tại Thôn Tứ Chánh, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã nảy sinh ý định thuê xe của anh Trương Công Bình mang đi cầm cố. Trọng đến gặp anh Bình và thuê xe ô tô BKS 75A-073.68 rồi sau đó Trọng điều khiển xe đến tiệm cầm đồ AC của anh Dương Viết Hội tại địa chỉ 196 Phan Bội Châu, phường Trường An, TP.Huế để cầm cố với số tiền 90.000.000 đồng. Số tiền này Trọng đã sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.
Ngày 10/8/2021, Cơ quan CSĐT CA thị xã Hương Trà đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 04 tháng đối với Nguyễn Đình Trọng để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 3 Điều 174 BLHS.
Việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT được VKSND thị xã Hương Trà tiến hành kiểm sát chặt chẽ đúng quy định pháp luật, đồng thời các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với bị can được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi thực hiện công tác nghiệp vụ trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: Duy Thành - VKSND TX. Hương Trà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây