Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang tăng cường công tác kiểm sát thi hành án

Thứ năm - 29/04/2021 10:53
Nhằn thực hiện tốt Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tích cực tăng cường công tác kiểm sát thi hành án dân sự, công tác kiểm sát tạm giữ và tạm giam.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang tăng cường công tác kiểm sát thi hành án
Trong lĩnh vực kiểm sát thi hành án dân sự, ngày 27/4/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Vang. Đoàn kiểm sát do đồng chí Hồ Ngọc Ẩn - Phó Viện trưởng, làm Trưởng đoàn, thành viên trong đoàn gồm có kiểm sát viên bộ phận kiểm sát thi hành án dân sự và kiểm sát viên bộ phận giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.
Tại đợt kiểm sát này, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang tập trung vào nội dung kiểm tra hồ sơ chưa có điều kiện thi hành đã đưa vào sổ theo dõi riêng; việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tiếp công dân của Chi cục THADS huyện. Kết quả kiểm tra cho thấy, thời gian qua Chi cục THADS huyện Phú Vang đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự,  đơn vị đã phân công cán bộ, chấp hành viên lập, quản lý và sử dụng sổ sách thi hành án đầy đủ; ghi chép cụ thể, rõ ràng các cột, mục. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong việc lập hồ sơ, tiến hành xác minh, phân loại hồ sơ chưa có điều kiện thì hành để đưa vào sổ theo dõi riêng. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân được lãnh đạo, chấp hành viên thực hiện nghiêm túc, đơn vị đã mở sổ thụ lý đơn, sổ tiếp công dân và ghi chép đầy đủ nội dung đơn thư, phản ánh, cũng như thông báo kết qủa giải quyết, việc tiếp công dân của lãnh đạo cũng được duy trì thường xuyên. Chi cục không để xảy ra tình trang khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, khiêu kiện tập thể.
Bên cạnh nhưng ưu điểm đó, qua kiểm sát nhận thấy công tác thi hành án dân sự của Chi cục vẫn còn một số tồn tại hạn chế như một số cột mục trong sổ thụ lý ghi chưa đầy đủ,  hồ sơ chưa có điều kiện thi hành án theo đơn yêu cầu, Cơ quan thi hành án dân sự đã đưa vào sổ theo dõi riêng nhưng  không thông báo bằng văn bản cho người được thi hành án về kết quả xác minh, vi phạm khoản 2 Điều 44 Luật THADS.
Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, đánh giá những ưu, khuyết điểm như đã nêu trên, được Lãnh đạo Chi cục Chi cục Thi hành án dân sự huyện và toàn thể cán bộ công chức chi cục thi hành án chấp nhận tiếp thu, sữa chữa những nội dung kết luận của Viện kiểm sát.
 
thong

Bên cạnh đó, để thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát nhân dân trong việc đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam đặc biệt trong dịp bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tiến hành kiểm sát việc thực hiện quy định về công tác bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang. Qua kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của Luật bầu cử  đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân 2015 như: niêm yết danh sách cử tri, phổ biến, giải thích cho người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ các quy định về quyền bầu cử đối với người bị tạm giữ, tạm giam.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Nguyễn Minh Thuận – VKSND huyện Phú Vang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây