Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy góp phần giữ vững an ninh chính trị tại địa phương

Thứ ba - 23/01/2024 18:14
Trong thời gian vừa qua, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ pháp luật quy định; các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn thị xã đã hết sức nỗ lực trong công tác đấu tranh, trấn áp, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đã đạt được nhiều kết quả tốt được địa phương và cấp trên khen thưởng; góp phần quan trọng; đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Họp liên ngành hình sự phối hợp giải quyết các vụ án khó khăn phức tạp
Họp liên ngành hình sự phối hợp giải quyết các vụ án khó khăn phức tạp
Năm 2023, các cơ quan tố tụng trên địa bàn thị xã đã thụ lý giải quyết là 128 vụ án/173 bị can, trong đó khởi tố mới là 93vụ/129 bị can. Đặc biệt, nổi lên nhiều vụ án hình sự có tính chất nghiệm trọng, phức tạp, có nhiều đối tượng tham gia được dư luận xã hội hết sức quan tâm, tập trung ở các loại tội như: Tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; Tổ chức đánh bạc, đánh bạc; Cố ý gây thương tích; Gây rối trật tự công cộng; Buôn bán hàng cấm; Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; Tàng trữ vũ khí quân dụng; Mua bán hóa đơn trái phép . . .
Với tình hình tội phạm nói trên Liên ngành tố tụng thị xã đã họp và xác định được12 vụ án hình sự trọng điểm (chiếm 14%) trong tổng số án đã thụ lý, để yêu cầu Kiểm sát viên phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên và Thẩm phán đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử.
Đối với những loại án trên Kiểm sát viên đã phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên, Cơ quan điều tra “gắn công tố với hoạt động điều tra” ngay từ đầu; từ công tác khám nghiệm hiện trường, cùng phối hợp đấu tranh lấy lời khai . . ., thu thập tài liệu chứng cứ để khởi tố, truy tố kịp thời, có căn cứ, để điều tra, xét xử nghiêm minh; đảm bảo răn đe, giáo dục và phòng ngừa; góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương.
img 20240123 054935
Kiểm sát viên hình sự nhận Giấy khen chương trình 138 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy 
Với sự góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy trong thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đã ghi nhận, quan tâm động viên kịp thời, cụ thể trong thời gian vừa qua đã có 05 Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát giải quyết án hình sự của Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã khen thưởng 08 lượt “Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Hương Thủy”. Ngoài ra, có 01 đồng chí được chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen và 01 đông chí được chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023 (chương trình 138) của thị xã.

Tin, ảnh: VKDND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây