VKSND huyện Quảng Điền phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam các đối tượng có hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”

Thứ sáu - 20/08/2021 14:32
Ngày 19/8/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thanh Long và Lê Văn Dương về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 255 BLHS.
Kiểm sát viên kiểm sát việc bắt bị can để tạm giam
Kiểm sát viên kiểm sát việc bắt bị can để tạm giam
Quá trình điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy khởi tố vào ngày 24/5/2021 Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền đã xác định Nguyễn Thanh Long, Lê Văn Dương (cả hai đều không nghiện ma túy) là những người đã trực tiếp gọi mua ma túy sau đó cung cấp ma túy cho các đối tượng khác sử dụng tại nhà nghỉ Thiên Đường thuộc TDP Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền vào các ngày 17 và 18/5/2021. Trong khi các đối tượng đang sử dụng ma túy thì bị bắt quả tang. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Sau khi phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thanh Long và Lê Văn Dương, VKSND huyện Quảng Điền đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam; Kiểm sát viên chủ động phối hợp với Điều tra viên thống nhất kế hoạch; kiểm sát thành phần tham gia, thủ tục, trình tự thực hiện thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Văn Dũng - VKSND huyện Quảng Điền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây