Xây dựng mô hình "Em nuôi của Đoàn” tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

Thứ hai - 31/10/2022 22:44
Vừa qua Đoàn thanh niên kết nghĩa gồm VKSND tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Cơ quan Tỉnh Đoàn, Mobifone tỉnh và Công an thành phố Huế đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn”.
Đoàn thanh niên các đơn vị kết nghĩa trao quà “Em nuôi của đoàn” 
Đoàn thanh niên các đơn vị kết nghĩa trao quà “Em nuôi của đoàn” 
Qua nắm bắt thông tin, được biết em Nguyễn Thị Ly Ly, học sinh lớp 7/2, trường THCS Phú Mậu thuộc địa bàn xã Phú Mậu, thành phố Huế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhà là chiếc đò cũ úp lại để ở, ba làm nghề đánh cá, mẹ ở nhà làm nội trợ, cuộc sống gia đình rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em Ly rất chăm chỉ và học giỏi. Trước hoàn cảnh của em, Đại diện các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho em Ly.
Đồng thời, Đoàn thanh niên kết nghĩa gồm VKSND tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Cơ quan Tỉnh Đoàn, Mobifone tỉnh và Công an thành phố Huế đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Theo đó, hàng tháng, Đoàn thanh niên của 05 đơn vị sẽ hỗ trợ em 500 nghìn đồng để mua lương thực, thực phẩm thiết yếu. Vào dịp năm học mới, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán… sẽ có thêm các phần quà động viên. Hoạt động giúp đỡ theo từng giai đoạn và kéo dài đến khi cuộc sống của em đỡ khó khăn hơn. Ngoài ra, tại buổi gặp mặt đoàn các đơn vị cũng hỗ trợ tiền mặt cho gia đình em khắc phục hậu quả do cơn bão số 6 đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thừa Thiên Huế vừa qua. 
encd 2
Nơi sinh hoạt hàng ngày của gia đình em Nguyễn Thị Ly Ly
Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.


 

Tin, ảnh: Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây