VKSND huyện A Lưới tăng cường tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên.

Thứ ba - 01/10/2024 14:21 110 0
Sáng  ngày 30/9/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới đã phối hợp với Trường THPT huyện A Lưới tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về ma túy. Phiên tòa có sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng hơn 350 em học sinh.
VKSND huyện A Lưới tăng cường tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên.
Kịch bản phiên tòa giả định được xây dựng cụ thể, dễ hiểu, mang tính giáo dục cao, dựa trên vụ án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn huyện đã được khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử trước đó. Thông qua phiên tòa đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh trường THPT huyện A Lưới; giúp cho các em biết được trình tự, thủ tục xét xử một vụ án hình sự, hiểu được vai trò, trách nhiệm của người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng; nắm được quy định của pháp luật về ma túy nói chung và mua bán trái phép chất ma túy nói riêng.
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện A Lưới tình hình tội phạm ma túy ngày càng tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa giả định là hoạt động sáng tạo, có nhiều ý nghĩa trong việc đổi mới phương pháp tuyên truyền pháp luật ở địa phương, góp phần cùng các ngành, các cấp làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nhà trường trên địa bàn huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Thanh Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây