VKSND huyện Quảng Điền tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại xã Quảng Vinh

Thứ sáu - 04/10/2024 23:32 105 0
Ngày 04/10/2024, VKSND huyện Quảng Điền tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân và các bạn học sinh, thanh niên trên địa bàn xã Quảng Vinh. 
Công chức đơn vị đang tuyên truyền các biện pháp phòng chống ma túy
Công chức đơn vị đang tuyên truyền các biện pháp phòng chống ma túy
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội và tội phạm về ma túy, nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn diễn biến vô cùng phức tạp với tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều gia đình.
Để đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, không phải chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan pháp luật, mà cần phải xác định đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Do vậy việc tuyên truyền, trang bị những vấn đề cơ bản về nhận thức các chất ma túy, đặc điểm, dấu hiệu nhận biết nghiện ma túy, tác hại mà ma túy gây ra, các chế tài xử lý hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện ma túy là việc làm hữu ích giúp mỗi người, mỗi gia đình tự phòng, chống ma túy hiệu quả.
tuyentruyenqd02
Học sinh tham gia tương tác
Trong buổi tuyên truyền , đơn vị đã lồng ghép với các hoạt động trò chơi có thưởng, kết hợp trình chiếu đoạn videoclip tiểu phẩm mô tả về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và tác hại của chúng, tạo sự thu hút, lôi cuốn, từ đó truyền tải được nhiều thông điệp về nhận thức, hành động cho mọi người. 
Đơn vị cũng  đã trao tặng 10 suất quà nhỏ gửi đến 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập trên địa bàn, thông qua đó, hy vọng chương trình tiếp tục lan tỏa được những giá trị sống tốt đẹp hơn đến với bà con nhân dân và các bạn học sinh.
traoquaqd
Đại diện Lãnh đạo đơn vị trao quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tin, ảnh: Mỹ Tiên – VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây