VKSND huyện Quảng Điền tổ chức phiên tòa giả định tại trường THPT Hóa Châu

Thứ hai - 07/10/2024 08:53 93 0
Vừa qua, ngày 05/10/2024 đoàn viên, công chức VKSND huyện Quảng Điền phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 1, Chi đoàn Công an huyện và Huyện đoàn tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật bằng hình thức tổ chức Phiên tòa giả định tại trường THPT Hóa Châu.
Sân khấu hóa nội dung của phiên tòa do các học sinh thực hiện
Sân khấu hóa nội dung của phiên tòa do các học sinh thực hiện
Tham gia phiên tòa giả định có các đồng chí Lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị, các thầy, cô giáo và hơn 400 các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên của trường. Nội dung phiên tòa liên quan đến việc xét xử hai bị cáo lần lượt về các tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điều 260 và tội “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điều 264 Bộ luật Hình sự. 
ptgd05102402
Toàn cảnh tại phiên tòa giải định
Bằng việc phân vai phù hợp cho các thành viên tham gia; đồng thời cho học sinh diễn lại hành vi, tình huống giả định nhằm mô tả quá trình xảy ra vụ việc trực tiếp đã làm cho chương trình tuyên truyền pháp luật thêm phần trực quan, sinh động, lôi cuốn hơn. 
Phần trình bày luận tội của đại diện Viện kiểm sát cũng như phần tranh luận giữa Kiểm sát viên và người bào chữa, phần tuyên án của Thẩm phán,… đã làm cho phiên tòa giả định thật sự uy nghiêm, thu hút sự chú ý theo dõi của tất cả mọi người.
Với hiệu ứng tích cực nhận được từ chương trình, những quy định pháp luật về tham gia giao thông đã được truyền tải đến với các bạn học sinh, thanh thiếu niên, giúp mỗi người nhận thức được các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm để có sự điều chỉnh phù hợp trong việc chấp hành nghiêm pháp luật.
ptgd05102403
Chụp hình lưu niệm sau chương trình

Tin, ảnh: Mỹ Tiên – VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây