Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà

Thứ ba - 18/04/2023 11:00
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án dân sự và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà. Đồng chí Lê Quang Hòa – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà làm trưởng đoàn 
Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà
Để phục vụ tốt cho công tác của đoàn kiểm sát, Chi cục THADS đã cung cấp thông tin, hồ sơ, sổ sách đầy đủ và kịp thời. Qua trực tiếp kiểm sát, đoàn kiểm sát nhận thấy với sự quan tâm và lãnh chỉ đạo của cấp trên, sự nỗ lực của đơn vị, công tác tổ chức THADS trên địa bàn được thực hiện đảm bảo, đúng quy định. Chi cục THADS đã thực hiện nghiêm túc và khắc phục toàn bộ các thiếu sót đã được chỉ ra tại đợt trực tiếp kiểm sát cùng kỳ năm trước. Hồ sơ chưa có điều kiện, hồ sơ chuyển sổ theo dõi riêng,  Hồ sơ cưỡng chế, kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá được thực hiện đúng quy định, sắp xếp gọn gàng, khoa học. Công tác phối kết hợp giữa hai đơn vị luôn được chú trọng. Một số vụ việc có khó khăn đều được đưa ra trao đổi để có giải pháp phù hợp. Nhìn chung, mặc dù số lượng hồ sơ theo nội dung kiểm sát là không tăng so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên chất lượng giải quyết được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp đã thực hiện đảm bảo quy định của Luật Thi hành án dân sự và Thông tư liên tịch của liên ngành trung ương.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn cũng chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình tổ chức THA để nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác THADS như: Việc xác minh lại để chuyển sổ theo dõi riêng còn có trường hợp chưa xác minh đầy đủ tại nơi chấp hành án của người phải THA, chưa kịp thời phối hợp với bộ phận Kế toán để xử lý số tiền của người phải THA  do trại giam chuyển đến; lập biên bản thỏa thuận về tổ chức thẩm định giá không đúng biểu mẫu quy định; tổ chức cho đương sự thỏa thuận về tổ chức bán đấu giá không đúng thời điểm; việc phân loại, sắp xếp kho vật chứng còn chưa đúng quy định, vật chứng để ngoài trời chưa có biện pháp bảo quản phù hợp.
Sau hai ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, đoàn đã hoàn thành công tác kiểm sát trực tiếp theo đúng kế hoạch. Tại buổi thông qua kết luận trực tiếp kiểm sát, đoàn kiểm sát ghi nhận những kết quả đã đạt được và chỉ ra những thiếu sót như đã nêu trên để Lãnh đạo Chi cục THADS có phương hướng, biện pháp chỉ đạo khắc phục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự trên địa bàn.

Tin, ảnh: Ngọc Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây