VKSND huyện Phú Lộc phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ tư - 19/04/2023 10:57
Ngày 17/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm đối với vụ án Lê Anh Nhân về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. 
Kiểm sát viên trình chiếu hình ảnh, tài liệu là vật chứng của vụ án tại phiên tòa
Kiểm sát viên trình chiếu hình ảnh, tài liệu là vật chứng của vụ án tại phiên tòa
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa một cách công khai. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh sự thật khách quan của vụ án, đánh giá toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo, quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát là có căn cứ và đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, qua việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đã giúp cho Kiểm sát viên chủ động, thuận tiện hơn trong quá trình tranh luận, đối đáp, có tính thuyết phục cao.
Việc thực hiện trình chiếu các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa tại phiên tòa là một trong những hình thức tự đào tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Tin, ảnh: Đình Nam - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây