VKSND huyện Phong Điền kiểm sát trực tiếp tại Chi cục Thi hành án dân sự

Thứ năm - 13/04/2023 09:02
Vừa qua, VKSND huyện Phong Điền tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền với chuyên đề “Kiểm sát hoạt động cưỡng chế thi hành án và án có điều kiện thi hành nhưng chưa thi hành và hồ sơ đủ điều kiện xét miễn giảm thi hành án”, do đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
VKSND huyện Phong Điền kiểm sát trực tiếp tại Chi cục Thi hành án dân sự
Đoàn kiểm sát đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, sổ, tài liệu về thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự. Qua kiếm sát nhận thấy, Chi cục Thi hành án dân sự đã thực hiện tốt việc tổ chức thi hành án được thực hiện đúng trình tự, thủ tục; tiến hành xác minh kịp thời theo quy định; tất cả các trường hợp có điều kiện nhưng chưa thi hành án đều được đánh dấu bút lục và vào số, thống kê tài liệu có trong hồ sơ.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát nhận thấy một số tồn tại như:  một số vụ việc cần lên kế hoạch cưỡng chế thi hành án; cần phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành xác minh điều kiện thi hành án và cần tiến hành kê biên tài sản để thi hành án. Những thiếu sót này đã được Đoàn kiểm sát kiến nghị trong Kết luận số 80 ngày 12/4/2023, yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền khắc phục nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác này trong thời gian tới. 
Thay mặt Chi cục Thi hành án dân sự, đồng chí Hồ Ngọc Minh – Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã tiếp thu các nội dung Kết luận của Đoàn, sẽ chỉ đạo khắc phục kịp thời những tồn tại nêu trên.

Tin, ảnh: Hoàng Bửu - VKSND H. Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây