Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ

Thứ ba - 27/04/2021 11:15 441 0
Trong ngày 26/4/2021, Viện KSND thị xã Hương Trà và Toà án nhân dân thị xã Hương Trà tổ chức 02 phiên tòa rút kinh nghiệm, vụ Nguyễn Văn Quân phạm tội “Cố ý gây thương tích”; vụ Nguyễn Hữu Tôn và đồng phạm phạm tội “Cố ý gây thương tích" quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Tham dự phiên tòa còn có của đại diện của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là phiên tòa rút kinh nghiệm có thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ đã được số hóa để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo. Việc tổ chức các phiên tòa mẫu tạo điều kiện cho cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị học tập tích luỹ kinh nghiệm trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát việc xét xử các vụ án hình sự tại phiên toà. Qua đó để đánh giá khả năng, năng lực thực hành quyền công tố tại phiên toà của kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương trà.
Với hành vi phạm tội của mình bị cáo Nguyễn Văn Quân và Đinh Quang Duy đã bị TAND thị xã Hương Trà xử phạt 16 và 20 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Hữu Tôn bị xử phạt 36 tháng tù.
dsc00680
Quang cảnh tại phiên tòa
Sau khi kết thúc phiên toà, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà tiến hành họp đơn vị để rút kinh nghiệm với sự tham gia của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (phòng 7) cùng với Lãnh đạo và toàn thể kiểm tra viên, kiểm sát viên trong đơn vị. Qua các ý kiến tham gia của kiểm tra viên, kiểm sát viên và sự tham gia đóng góp ý kiến rất tâm huyết của đồng chí Bình (Phòng 7- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh), Lãnh đạo đơn vị đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đó để phổ biến trong toàn đơn vị.
Với sự quan tâm của Lãnh đạo ViệnViện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà và Lãnh đạo Viện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với việc xây dựng các phiên toà mẫu của Kiểm sát viên tại các Viện Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thì sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố trong hoạt động xét xử các vụ án hình sự. Qua đó nâng cao vị thế của ngành và được nhân dân tin tưởng.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Ngọc Hiếu (VKSND thị xã Hương Trà)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây