Viện KSND thành phố Huế phúc tra các kháng nghị, kiến nghị tại Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp

Thứ sáu - 23/04/2021 15:12 651 0
Công tác phúc tra nhằm đảm bảo các kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu, kết luận của Viện kiểm sát được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn.
Đồng chí Hà Viết Sơn - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Huế làm Trưởng đoàn, công bố Quyết định phúc tra.
Đồng chí Hà Viết Sơn - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Huế làm Trưởng đoàn, công bố Quyết định phúc tra.
Qua kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã ban hành 01 kháng nghị, 04 kiến nghị, 02 yêu cầu và 02 kết luận để yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế khắc phục các vi phạm trong công tác tổ chức thi hành án dân sự trên địa bàn. Các vi phạm phổ biến: Chậm xác minh lại điều kiện thi hành án; không thông báo bằng văn bản cho người được thi hành án biết về kết quả xác minh đối với trường hợp chưa có điều kiện thi hành án và không tiến hành chuyển hồ sơ theo dõi theo quy định; vi phạm về việc xử lý tài sản; vi phạm trong việc ký hợp đồng thẩm định giá và bán đấu giá tài sản; không ủy thác cho cơ quan thi hành án dân sự nơi người phải thi hành án đang cư trú ra quyết định thi hành án; vi phạm khi xác minh điều kiện thi hành án, chấp hành viên không yêu cầu người phải thi hành án kê khai tài sản, thu nhập, điều kiện thi hành án, không yêu cầu cơ quan, tổ chức có liên quan cung cấp tài liệu để xác minh tài sản của người phải thi hành án.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự thành phố Huế báo cáo kết quả thực hiện, kèm theo biện pháp khắc phục các vi phạm. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra các hồ sơ, tài liệu có liên quan và thực hiện các tác nghiệp theo kế hoạch đã đề ra. Qua phúc tra, nhận thấy Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế đã nghiêm túc thực hiện và có các biện pháp cụ thể để khắc phục các vi phạm; công tác chỉ đạo, kiểm tra nghiệp vụ đối với Chấp hành viên, cán bộ thi hành án đã được các đồng chí lãnh đạo Chi cục tiến hành chặt chẽ, thường xuyên hơn nhằm đảm bảo pháp luật về thi hành án dân sự được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất.

Tin, ảnh: Nhàn Phú – Văn Cảm, VKSND Thành phố Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây