Viện KSND thị xã Hương Trà trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa

Thứ năm - 25/03/2021 00:35 381 0
Vừa qua, Viện KSND và Tòa án nhân dân thị xã Hương Trà mở 02 phiên tòa hình sự, tiến hành xét xử bị cáo Trương Thế Vương phạm tội “Trộm cắp tài sản” và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; bị cáoNguyễn Đăng Thái Vinh phạm tội “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ”. Trong đó, có 1 phiên tòa do Lãnh đạo là đồng chí Phó Viện trưởng tham gia.
Trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa
Trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa
Tại phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ được trình chiếu bằng hình ảnh phục vụ cho việc công bố cáo trạng, xét hỏi, trình bày bản luận tội của kiểm sát viên. Việc công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đã góp phần nâng cao tính thuyết phục đối với những người tham gia tố tụng; được Hội đồng xét xử ghi nhận và đánh giá cao về kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên; đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi của những người tham dự phiên tòa, thể hiện sự khách quan trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ tuân thủ đúng các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự trong giải quyết vụ án, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu rộng đến quần chúng nhân dân. 
dsc00531
Công bố video ghi hình lời khai của bị cáo tại phiên tòa
Sau khi xét xử, đơn vị đã tiến hành họp bộ phận hình sự để đánh giá những ưu điểm, tồn tại trong quá trình Kiểm sát viên thực hiện việc trình chiếu tại phiên tòa và giúp cho Kiểm sát viên khắc phục thực hiện tốt hơn công tác này đối với các vụ án tiếp theo.Trong thời gian tới, Viện KSND thị xã Hương Trà sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác số hóa hồ sơ và trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đối với các vụ án hình sự.

Tin, ảnh:  Tin, ảnh: Ngọc Hiếu (VKS Hương Trà).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây