Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai tại UBND xã Thủy Thanh

Thứ năm - 22/06/2023 10:47
Sáng ngày 21/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy phối hợp với Hội luật gia thị xã Hương Thủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai tại UBND xã Thủy Thanh đã thu hút khoảng 150 người dân trên địa bàn xã tham dự.
Báo cáo viên Dương Thị Thảo Hiền – Kiểm sát viên VKSND thị xã Hương Thủy tại buổi tuyên truyền
Báo cáo viên Dương Thị Thảo Hiền – Kiểm sát viên VKSND thị xã Hương Thủy tại buổi tuyên truyền
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thị xã Hương Thủy số vụ, việc dân sự liên quan đến chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhất là tranh chấp về hợp đồng đặt cọc do Tòa án thụ lý, giải quyết tăng lên nhanh chóng, với tính chất ngày càng phức tạp. Đặc biệt, số vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hợp đồng đặt cọc đất tại địa bàn cũng tăng nhanh đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu là do các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật của người dân trong lĩnh vực đất đai để gây án. Xuất phát từ thực tiễn này, Báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy đã tuyên truyền tại Hội nghị với chuyên đề: “Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất”, cùng với các vấn đề pháp luật liên quan đến nhiều quan hệ xã hội, sát với thực tiễn cuộc sống của người dân.
Thông qua những vụ án tranh chấp về đất đai phát sinh tại địa bàn trong thời gian qua, Báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy đã tiến hành giải đáp những vướng mắc, chỉ ra vấn đề cần lưu ý khi tiến hành ký kết và thực hiện các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc sử dụng các video minh họa giúp cho buổi tuyên truyền trở nên sinh động và thu hút, người nghe dễ hiểu và dễ nắm bắt. Qua đó, giúp người dân nhận diện, cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng phạm tội trong lĩnh vực này, góp phần giữ vững trật tự trị an tại địa bàn. 
huongthuytt01
Đông đảo người dân và đoàn viên trên địa bàn xã Thủy Thanh tham gia
Thông qua buổi tuyên truyền này, VKSND thị xã Hương Thủy đã góp phần tích cực đưa pháp luật của Nhà nước đi vào thực tế cuộc sống, cũng như đưa hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến gần gũi với nhân dân. VKSND thị xã Hương Thủy trong thời gian tới sẽ xây dựng thêm nhiều chuyên đề sát với thực tiễn pháp luật tại địa phương để tiến hành phổ biến tới người dân trên địa bàn bằng nhiều cách làm hay và hình thức phong phú, góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức và bảo vệ được quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Tin, ảnh: Mỹ Nguyệt – VKSND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây