Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ năm - 17/08/2023 16:07
Sáng ngày 17/8/2023, tại Hội trường Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành xét xử hình sự phúc thẩm vụ án Lê Văn Sáng cùng đồng bọn phạm tội “Cướp tài sản” quy định tại Khoản 2 Điều 168 BLHS.
Hình ảnh toàn cảnh phiên tòa
Hình ảnh toàn cảnh phiên tòa
Đây là vụ án phức tạp, có nhiều bị cáo trong đó có đến 05 bị cáo là người chưa thành niên. Quá trình xét xử ở cấp sơ thẩm đã có sai lầm trong việc áp dụng pháp luật về chính sách đối với người chưa thành niên dẫn đến mức hình phạt tuyên phạt đối với các bị cáo là chưa phù hợp, chưa phân hóa được vai trò của các bị cáo trong vụ án. Sau khi xét xử sơ thẩm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang kháng nghị đối với 05 bị cáo về áp dụng pháp luật, biện pháp chấp hành hình phạt và án phí. Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo. 
Tại phiên Tòa, kiểm sát viên đã trình chiếu sơ đồ nội dung vụ án, từ đó thấy rõ vai trò các bị cáo trong vụ án, đồng thời xây dựng “Biểu đồ so sánh mức án” được sắp xếp lần lượt theo vai trò của các bị cáo trong vụ án để thấy được những sai sót của cấp sơ thẩm, thấy được sự chênh lệch, sai sót trong quá trình áp dụng pháp luật từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá và lập luận thuyết phục, từ đó bảo vệ thành công kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang.

Tin, ảnh: Như Quỳnh - Phòng 7

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây