VKSND thị xã Hương Trà trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà

Thứ ba - 24/08/2021 17:19
Từ ngày 18/8/2021 đến ngày 19/8/2021, Đoàn kiểm sát của Viện KSND thị xã Hương Trà do đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà.
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng, trưởng đoàn kiểm sát kết luận
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng, trưởng đoàn kiểm sát kết luận
Qua hai ngày làm việc, kết quả kiểm sát nhận thấy: Nhìn chung Chi cục THADS thị xã Hương Trà đã thực hiện theo đúng quy định pháp luật về thi hành án dân sự. Bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành kịp thời. Công tác xác minh, phân loại việc thi hành án cơ bản được thực hiện đảm bảo và chính xác. Các trường hợp có điều kiện nhưng không tự nguyện thi hành án, Chấp hành viên đã áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản để đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ thi hành án. Thông qua công tác chuyên môn nghiệp vụ, Chấp hành viên và cán bộ của Chi cục THADS đã lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền và ý thức chấp hành pháp luật về thi hành án cho các cá nhân, tổ chức.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm của Chi cục THADS như: Việc xác minh điều kiện thi hành án một số vụ việc chưa đảm bảo về thời hạn. Biên lai thu tiền thi hành án không có chữ ký của người nộp tiền. Chưa kịp thời xử lý tài sản của người phải thi hành án để trừ vào nghĩa vụ thi hành án. Chậm tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản người phải thi hành án sau khi đã có quyết định cưỡng chế dẫn đến việc thi hành án bị kéo dài. Chậm thực hiện rà soát và chuyển giao số tiền tạm ứng án phí đối với 6 xã, phường đã sáp nhập vào địa bàn thành phố Huế. 
Thay mặt đơn vị, đồng chí Đinh Sỹ Hà - Chi cục trưởng Chi cục THADS phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm sát; trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các đồng chí Chấp hành viên khắc phục những vi phạm góp phần nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự trên địa bàn thị xã Hương Trà.

Tin, ảnh: Duy Thành - VKSND TX. Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây