Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền.

Thứ sáu - 16/09/2022 22:14
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền; phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác tiếp nhận và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an thị trấn Sịa. 
Đồng chí Hồ Văn Trúc, Trưởng đoàn kiểm sát thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát
Đồng chí Hồ Văn Trúc, Trưởng đoàn kiểm sát thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát
Qua kiểm sát, đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, lập hồ sơ, phân loại và giải quyết nguồn tin về tội phạm theo đúng quy định của pháp luật. Các tin báo, tố giác về tội phạm được Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp nhận, phân loại, giải quyết kịp thời, đúng thời hạn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; không oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Trong kỳ, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan điều tra. Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, còn một vài thiếu sót như sử dụng mẫu văn bản tố tụng cũ theo quy định tại Thông tư số 119/2021 ngày 08/12/2021 của Bộ Công an.
Thay mặt cho đơn vị, Đ/c Lê Thị Hồng Nhung - Trưởng Công an huyện đã thống nhất với dự thảo kết luận, tiếp thu các ý kiến, chỉ đạo tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị Công an cấp xã trong việc tiếp nhận, phân loại và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm; phối hợp tốt hơn công tác này thời gian tới.  

Tin, ảnh:  Văn Dũng – VKSND huyện Quảng Điền.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây