Phú Lộc: Đa dạng hóa các hình thức tuyên tuyên, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ ba - 23/01/2024 16:34
Chiều 22/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã chủ trì, phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc, Huyện đoàn Phú Lộc, Đoàn Công an huyện Phú Lộc và Đoàn Trường THPT Thừa Lưu tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 600 em học sinh qua hình thức Phiên tòa giả định về vụ án Lê Ngọc Anh và đồng phạm phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Kiểm sát viên công bố cáo trạng
Kiểm sát viên công bố cáo trạng
Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án thực tế đã được các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Phú Lộc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử với đầy đủ thành phần và diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự. Thông qua việc mô phỏng quá trình thực hiện đối với tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và quá trình giải quyết vụ án đã mang lại cho các em học sinh có một cái nhìn trực quan, sinh động hơn, có cơ hội để tiếp xúc với mô hình, vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình xét xử vụ án hình sự theo quy định của pháp luật. 
Phiên tòa giả định đã giúp các em học sinh tiếp thu được những kiến thức bổ ích, nhận diện được các hành vi vi phạm pháp luật, các yếu tố cấu thành tội phạm, mức hình phạt, cũng như chính sách hình sự của Nhà nước ta liên quan đến loại tội phạm này. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các em, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa tệ nạn ma túy và các vi phạm, tội phạm có thể phát sinh trong học đường.
toan canh phien toa
Toàn cảnh phiên tòa giả định
Kết thúc phiên tòa giả định, VKSND huyện Phú Lộc phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chuyên đề “An toàn giao thông vì tương lai tươi sáng” cho các em học sinh. Báo cáo viên đã truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích, đặt ra những câu hỏi gợi mở nhằm trang bị cho các em các kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.
anh trao qua
Trao quà cho các em học sinh
​​​Kết thúc buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các đơn vị đã tặng nhiều suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập, nhằm động viên, khích lệ, tạo thêm động lực cho các em trên con đường đến trường.

Tin, ảnh: Đình Nam - Trung Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây