Đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an các xã, phường. 

Thứ sáu - 16/09/2022 10:58
Thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành giữa VKSND thành phố Huế và Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế trong công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Huế. 
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an xã Phú Thanh
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an xã Phú Thanh
Trong các ngày 14 và 15 tháng 9 năm 2022, VKSND thành phố Huế đã phối hợp cử Kiểm sát viên tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế tiến hành hướng dẫn, kiểm tra hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an xã Phú Dương, Công an xã Phú Thanh, Công an phường Phú Nhuận và Công an phường Kim Long. 
Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của các đơn vị trên, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra sổ sách, hồ sơ và các tài liệu thể hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ nguồn tin về tội phạm tại Công an các xã, phường trên. Thông qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành Viện kiểm sát – Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế đã biểu dương một số ưu điểm của Công an các xã, phường khi đã làm tốt công tác tiếp nhận, kiểm tra, xác minh sơ bộ ban đầu tin báo, tố giác tội phạm theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Thông tư liên tịch số 01/2021/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN & PTNT-VKSNDTC ngày 29/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNNPTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 của liên ngành trung ương về tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, tin báo và kiến nghị khởi tố. Đã mở các loại sổ theo dõi và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo mẫu quy định, các tin báo tội phạm và tin về an ninh trật tự được phân loại rõ ràng, cơ bản chuyển các tin báo, tố giác về tội phạm đến Cơ quan điều tra đúng thời hạn quy định.
ca phu nhuan
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an phường Phú Nhuận
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra liên ngành đã chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tại Công an các xã, phường nêu trên. Đoàn kiểm tra cũng đã kịp thời hướng dẫn Công an các xã, phường thực hiện một số quy định mới của về công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm có liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của Công an xã, phường. Đại diện Công an các xã, phường được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ phải liên tục nghiên cứu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tin báo, tố giác về tội phạm và kịp thời khắc phục sớm nhất những tồn tại trong thời gian tới.
ca phu duong 2
 Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an xã Phú Dương
 

Tin, ảnh: Đức Chính – Công Khanh, VKSND Thành phố Huế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây