Trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Huế

Thứ ba - 13/09/2022 14:24
Ngày 13/9/2022 VKSND thành phố Huế đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế. 
Trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Huế
Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo của Cơ quan điều tra, Đoàn kiểm sát đã tiến hành trực tiếp kiểm tra sổ sách và hồ sơ tin báo tại Cơ quan điều tra. 
Thông qua kiểm tra, đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế đã làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và các Thông tư hướng dẫn của liên ngành trung ương về tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, tin báo và kiến nghị khởi tố; đã mở các loại sổ theo dõi và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo mẫu quy định. Các tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố đều được tiến hành phân loại, xác minh, điều tra giải quyết. 
Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn Kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan điều tra. Đại diện Cơ quan điều tra đã nghiêm túc tiếp thu các tồn tại mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra và yêu cầu các Điều tra viên, cán bộ điều tra khắc phục kịp thời những tồn tại đó và  thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới. 
Sau khi kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND thành phố Huế sẽ ban hành kết luận trực tiếp kiểm sát và kiến nghị yêu cầu Cơ quan điều tra khắc phục vi phạm để làm tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, qua đó góp phần giữ vững trật tự trị an tại địa phương.

Tin, ảnh: Đức Chính - Văn Cảm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây