Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Hương Thủy ứng dụng sơ đồ tư duy trong công tác nghiệp vụ

Thứ hai - 23/05/2022 10:21
Được tiếp thu từ Hội nghị tập huấn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, các Kiểm sát viên của đơn vị đã tìm tòi những phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin khác nhau để xây dựng sơ đồ tư duy phục vụ trong công tác báo cáo án hình sự và án dân sự. 
Sử dụng phần mềm iMindMap để vẽ sơ đồ tư duy
Sử dụng phần mềm iMindMap để vẽ sơ đồ tư duy
Đây cũng là nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022 của ngành và đơn vị nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, giúp cho lãnh đạo dễ dàng nắm bắt nội dung vụ án trực tiếp thẩm định và đánh giá các chứng cứ cũng như quan điểm đề xuất của Kiểm sát viên, để có chủ trương, đường lối giải quyết vụ án đúng quy định của pháp luật. Tại đơn vị, chủ yếu đang áp dụng 03 phương pháp  xây dựng sơ dồ tư duy đó là: Vẽ sơ đồ bằng word và scan sau đó trình chiếu; Vẽ sơ đồ và trình chiếu bằng power point và Sử dụng phần mềm xây dựng sơ đồ tư duy  iMindMap. 
Ngày 20/5/2022 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức đánh giá việc thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy. Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị đã tổ chức họp để phân tích, đánh giá những ưu điểm cũng như tồn tại của từng sơ đồ tư duy cụ thể nhằm rút kinh nghiệm để công tác báo cáo án bằng sơ đồ tư duy của đơn vị trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.
Thông qua đây cũng giúp các Kiểm sát viên có cái nhìn mới mẻ về việc sử dụng sơ đồ tư duy. Với những gợi ý đánh giá từ các phương pháp xây dựng sơ đồ tư duy mỗi kiểm sát viên tùy khả năng để chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất, hoàn thiện việc xây dựng sơ đồ tư duy của từng vụ án phục vụ cho quá trình nghiên cứu báo cáo nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết án Hình sự - Dân sự của mình và của đơn vị.

Tin, ảnh: Viện KSND thị xã Hương Thủy.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây